Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là bậc học nền tảng của ngành giáo dục và đào tạo. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non tốt sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển nhân cách ở các bậc học tiếp theo. Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ ra mục tiêu của giáo dục mầm non là: “nhằm phát triển toàn diện cho trẻ em về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp một”. Tình cảm xã hội có vị trí quan trọng đứng song song với các lĩnh vực khác trong mục tiêu phát triển toàn diện mà Luật giáo dục đã chỉ ra (Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2009). Luận văn thạc sĩ tâm lý Chuyên ngành tâm lý học Người hướng dẫn: TS. Mai Hiền Lê Tác giả: Bùi Thị Trúc Hoài Phương Số trang: 158 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2023 Link Download https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/22582 https://drive.google.com/file/d/1PSmDjlzQhhhLwXEA6Y1KqKd31WW2QF39https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1