Một đứa trẻ ra đời không thể chọn trước cho mình một cơ thể khỏe mạnh hay một trí tuệ phát triển. Vì vậy, bên cạnh những trẻ được sinh ra bình thường về thể chất và tâm lý cũng có những trẻ khiếm khuyết về cơ thể, về trí tuệ, đáng lưu ý là trẻ khuyết tật trí tuệ (KTTT). Đây là những trẻ em gặp khó khăn trong sự phát triển nhận thức, trí tuệ, ngôn ngữ, vận động… Giảng dạy cho những trẻ KTTT là đối đầu với những thách thức độc đáo và đặc biệt mà cần những người có chuyên môn, điển hình là giáo viên Giáo dục đặc biệt (GV GDĐB). Vai trò của GV GDĐB không chỉ liên quan đến việc giảng dạy mà còn phối hợp, cộng tác với cha mẹ để thực hiện chương trình giáo dục cá nhân của mỗi học sinh Luận văn thạc sĩ Tâm lý Chuyên ngành Tâm lý học Người hướng dẫn khoa học: TS. Võ Thị Tường Vy Tác giả: Trần Thị Nguyên Phương Số trang: 129 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2018 Link Download https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/20869 https://drive.google.com/uc?id=14v4fGH7kEzaiVY8YNrSdgZAPvh-y3LC9https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1