Đa thức có vị trí rất quan trọng trong Toán học, nó không những là một đối tượng nghiên cứu trọng tâm của đại số mà còn là công cụ đắc lực của giải tích, lý thuyết xấp xỉ, lý thuyết nội suy và lý thuyết tối ưu… Bên cạnh đó lý thuyết đa thức còn phục vụ cho chương trình toán phổ thông, toán cao cấp, toán ứng dụng. Trong chương trình toán học phổ thông, đa thức được học từ lớp 7, 8, bổ sung dần dần đến lớp 12 và hoàn chỉnh ở bậc Đại học. Đa thức có vị trí quan trọng của kiến thức Toán nói chung, của chương trình phổ thông, với các lớp chuyên Toán và đặc biệt là bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong các kì thi tuyển chọn học sinh giỏi, vô địch Quốc gia, Quốc tế và Olimpic sinh viên, bài toán đa thức thường có mặt ở mức độ khó. Toán đa thức rất phong phú, đa dạng vì vậy luận văn sẽ tập trung vào mảng kiến thức đa thức một biến. Luận văn đã hệ thống những khái niệm, định nghĩa, chứng minh các định lí cơ bản, các dạng toán của phần đa thức một biến để người đọc có cái nhìn tổng quan về đa thức một biến. Luận văn thạc sĩ toán học Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp Người hướng dẫn: TS. Lê Văn Dũng Tác giả: Hồ Thị Kiều Trang Số trang: 93 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2021 Link Download http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/58313 https://drive.google.com/file/d/10OJtnZT0a8SLSEmfJRm3ezG8fv3_-3Cxhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1