Luận Văn Thạc Sĩ Marketing Xuất Khẩu Thủy Sản Việt Nam Vào Thị Trường Nhật Bản

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Tế' started by nhandanglv123, Nov 20, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2021-11-20_14-39-17.png
    Marketing Xuất Khẩu Thủy Sản Việt Nam Vào Thị Trường Nhật Bản
    Từ ngàn xưa, thương mại giữa các quốc gia trên thế giới đã được thực hiện. Trao đổi sản phẩm giữa các quốc gia được giải thích bởi lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của Adam Smith : tức là giữa các quốc gia trao đổi các sản phẩm do điều kiện kỹ thuật hoặc tự nhiên, thì sản xuất được ở quốc gia này mà không sản xuất được ở quốc gia kia, hoặc được sản xuất với chi phí thấp nhất. Trong nền kinh tế hiện đại, việc chuyên môn hóa giữa các quốc gia trên thế giới ngày càng phát triển, hay nói khác đi, thương mại quốc tế ngày càng gia tăng về chủng loại các mặt hàng và dịch vụ. Lý thuyết lợi thế so sánh của Ricardo lý giải vấn đề tại sao một quốc gia có thể nhập khẩu các sản phẩm, nếu sản xuất ở trong nước có thể rẻ hơn, bởi vì các quốc gia này tập trung vào các ngành sản xuất khác sẽ có lợi hơn.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh doanh ngoại thương
    • Người hướng dẫn: TS Nguyễn Đông Phong
    • Tác giả: Nguyễn Công Dũng
    • Số trang: 84
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2000
    Link Download
    https://nitro.download/view/B01CAE31A43F09D
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page