Luận Án Tiến Sĩ Mô Hình Câu Hỏi Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Nghị Luận Trong Chương Trình Ngữ Văn Trung Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Aug 3, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Mô Hình Câu Hỏi Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Nghị Luận Trong Chương Trình Ngữ Văn Trung Học
    Xác định một quan niệm về đọc hiểu, câu hỏi và mô hình câu hỏi dạy học đọc hiểu văn bản; Nêu lên và chỉ ra được những khó khăn, lúng túng của giáo viên khi dạy học văn bản nghị luận cũng như những điểm chưa nhất quán của sách giáo khoa khi nêu các câu hỏi hướng dẫn đọc hiểu loại văn bản này; Đề xuất được các nguyên tắc, mô hình hệ thống câu hỏi dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận nói chung, văn bản nghị luận trung đại và hiện đại nói riêng. Từ đó đề xuất, quy trình và hướng vận dụng hệ thống câu hỏi nòng cốt trong tiến trình dạy học, trong kiểm tra đánh giá và biên soạn sách giáo khoa; Qua thực nghiệm sư phạm, luận án đã bước đầu chứng minh tính khả thi và hiệu quả của mô hình câu hỏi được đề xuất. Điểm mới của luận án là góp phần phát triển lí luận dạy học và lí luận đọc hiểu văn bản theo đặc trưng thể loại; đề xuất đổi mới cách dạy học đọc hiểu văn nghị luận cho giáo viên trung học, gợi ý cho tác giả biên soạn sách giáo khoa, xây dựng 2 ngân hàng đề kiểm tra nhằm thực hiện tốt mục tiêu hình thành, phát triển năng lực cho học sinh trong môn học Ngữ văn.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TSKH. Bùi Mạnh Nhị, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân
    • Tác giả: Phạm Thị Huệ
    • Số trang: 297
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2014
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=21137

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 4, 2016

Share This Page