Luận Văn Thạc Sĩ Mô Phỏng Tính Toán Quá Trình Hình Thành Khoang Hơi Quanh Vật Thể Chuyển Động Trong Nước

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by nhandang123, Jul 2, 2017.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Mô Phỏng Tính Toán Quá Trình Hình Thành Khoang Hơi Quanh Vật Thể Chuyển Động Trong Nước
    Nghiên cứu, tính toán các tham số dòng chảy quanh vật thể có xuất hiện khoang hơi của vật chuyển động ngập trong nước là bài toán có nhiều ứng dụng trong thực tế. Khoang hơi rất khó hình thành và tính ổn định không cao. Ngoài một vài tác hại của khoang hơi đến vật thể như ăn mòn, gây tiếng rung ồn, … thì sự xuất hiện của khoang hơi mang đến những lợi ích đáng kể như giảm cản, nhớt. Một trong các ứng dụng được đề cập nhiều nhất của khoang hơi là giảm lực cản nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu, tăng tính ổn định và chiều dài quãng đường đi cho vật thể. Vì vậy, tính toán kích thước khoang hơi và các tham số dòng chảy có khoang hơi đóng vai trò lớn trong việc thiết kế các thiết bị chuyển động dưới nước để vận tốc vật đạt được tối ưu nhất và tốn ít nhiên liệu nhất.
    • Luận văn thạc sĩ Cơ học
    • Chuyên ngành Cơ kỹ thuật
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. TSKH. Dương Ngọc Hải
    • Tác giả: Lưu Vũ Phương Thảo
    • Số trang: 75
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia Hà Nội 2016
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1066972&sp=T&sp=4&suite=def
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page