Luận Văn Thạc Sĩ Mối Tương Quan Giữa Trí Tuệ Với Điểm Số Học Tập Của Học Sinh Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by nhandanglv123, Aug 15, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Mối Tương Quan Giữa Trí Tuệ Với Điểm Số Học Tập Của Học Sinh Trung Học Cơ Sở
    Trên cơ sở nghiên cứu Mối tương quan giữa Trí tuệ với kết quả học tập của học sinh lớp 7 trường trung học cơ sở Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Kết quả khảo sát trí tuệ cho thấy chỉ số IQ của nhóm học sinh tham gia nghiên cứu ở mức Trung bình (96,3 ± 14,4), trong đó học sinh có chỉ số IQ cao nhất là 130 (1 học sinh chiếm 1,7%), học sinh thấp nhất là 58 (1 học sinh chiếm 1,7%). Khảo sát kết quả học tập của học sinh cho thấy điểm trung bình chung kỳ 1 của nhóm học sinh tham gia nghiên cứu là 6,86 điểm. Khảo sát kêt quả học tập của 59 học sinh, có tới 34 em thuộc học lực khá, chiếm 57,7%. Số học sinh giỏi có 7 em, chiếm 11,8%. Số học sinh Trung bình có 16 em, chiếm 27,1%. Số học sinh ở mức Yếu chỉ có 2 em, chiếm 3,4% Trong đó học sinh có số điểm tổng kết thấp nhất là 4,30 điểm (2 học sinh chiếm 3,4%); học sinh có số điểm trung bình cao nhất là 8,30 điểm (2 học sinh chiếm 3,4%). Kết quả khảo sát mối tương quan giữa chỉ số trí tuệ và thành tích học tập của học sinh cho thấy kết quả học tập có mối liên hệ chặt chẽ với chỉ số IQ của họ (r=0,791**), nhóm học sinh giỏi có chỉ số IQ cao hơn rõ rệt so với nhóm học sinh trung bình. Những học sinh có điểm số học tập càng cao thì chỉ số IQ càng cao và ngược lại.
    • Luận văn thạc sĩ xã hội
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn: TS. Quản Trường Sơn
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thìn
    • Số trang: 131
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/63310
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page