Một Mô Hình Tìm Kiếm Vai Trò Trong Mạng Xã Hội TwitterPhát hiện vai trò trên mạng xã hội trực tuyến không chỉ gây được sự chú ý bởi giới học thuật mà còn trong cả giới kinh doanh. Đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu dựa trên vai trò của những người có ảnh hưởng lớn trong mạng xã hội mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những nhận định, đánh giá hay khen, chê về một sản phẩm, mặt hàng của những người có vai trò quyết định trong mạng xã hội sẽ được đông đảo người dùng trong mạng dõi theo và có thể bị ảnh hưởng bởi những nhận định, đánh giá đó. Các nghiên cứu gần đây cũng chứng minh được rằng các vai trò quan trọng trong mạng xã hội có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm, ăn uống, tiêu dùng, hoạt động chính trị, biểu tình, bầu cử… của những người dùng khác trong mạng. Chính vì lẽ đó mà nhu cầu tìm kiếm, phát hiện vai trò trong mạng xã hội ngày càng tăng cao. Luận văn tập trung nghiên cứu một mô hình tìm kiếm vai trò trong mạng xã hội Twitter và thực nghiệm tìm kiếm 3 vai trò: người nổi tiếng, người vận động quảng bá, người khởi tạo ý tưởng trong truyền tin. Luận văn đề nghị một mô hình tìm kiếm ba vai trò trên với một số biến thể từ mô hình của Vanesa Junquero-Trabado và cộng sự [21]. Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin Chuyên ngành Hệ thống thông tin Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Hà Quang Thụy Tác giả: Đinh Thị Hương Số trang: 56 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2014 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1057033https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1