Luận Văn Thạc Sĩ Một Số Biện Pháp Phát Triển Kỹ Năng Tự Học Cho Học Sinh Qua Sử Dụng Tài Liệu Tham Khảo Trong Dạy Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Sep 25, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Một Số Biện Pháp Phát Triển Kỹ Năng Tự Học Cho Học Sinh Qua Sử Dụng Tài Liệu Tham Khảo Trong Dạy Học Lịch Sử Ở Trường Trung Học Phổ Thông
    Trong xã hội hiện đại, bùng nổ của tri thức, khoa học kỹ thuật, yêu cầu bức thiết đặt ra: giáo dục, đào tạo cho thế hệ trẻ không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ tri thức mà phải hướng tới việc bồi dưỡng cho học sinh khả năng tự học. Việc tự học thể hiện quan điểm giáo dục của Đảng ta: biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 của Ban chấp hành Trung Ương Đảng lần thứ VIII về “Định hướng chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo” (12/1996) nhấn mạnh: “Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục, khắc phục lối truyền thụ một chiều rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học đảm bảo điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh”[34, tr. 11]. Để thực hiện được định hướng đó, đòi hỏi học sinh phải nghiên cứu trước bài học, đọc thêm các tài liệu liên quan, đề xuất vấn đề… Hàng loạt công việc độc lập trên chỉ có thể giải quyết được bằng con đường tự học.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm lịch sử
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Thế Bình
    • Tác giả: Nguyễn Hồng Nhung
    • Số trang: 155
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2012
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1006212&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page