Luận Văn Thạc Sĩ Một Số Kỹ Thuật Nắn Chỉnh Biến Dạng Đối Tượng 3D

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Phần Mềm' started by nhandang123, Aug 17, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Một Số Kỹ Thuật Nắn Chỉnh Biến Dạng Đối Tượng 3D
    Sự phát triển vượt bậc của các thiết bị phần cứng máy tính, cũng như các thiết bị ngoại vi thu nhận hình ảnh của thế giới thực vào máy tính như: máy ảnh, máy scan 3D… làm cho dữ liệu về hình ảnh, mô hình 3D ngày càng phổ biến hơn. Trong thực tế, đối tượng khi được thu nhận bởi các thiết bị điện tử hay là quang học này thường không thể hiện được bản chất thực (nguyên thủy) của mình hay nói cách khác là bị biến dạng đi [11,13]. Để khắc phục sự biến dạng này, người ta đã sử dụng một số kỹ thuật nắn chỉnh hình học để thu được các đối tượng với hình dạng chính xác hơn. Hơn thế nữa, trong một số ứng dụng như phim ảnh, người ta còn muốn tạo ra các nhân vật, các hình ảnh không có trong thực tế mà theo tư duy thiết kế chủ quan của người làm phim. Điển hình là họ tạo ra các thước phim miêu tả sự thay đổi của một đối tượng theo thời gian, hoặc quá trình biến đổi từ đối tượng này đến đối tượng khác, các sự biến hóa trong vũ trụ v.v.. [12,14,15]. Nhờ các kỹ thuật nắn chỉnh, biến đối hình học mà các nhà làm phim có thể thực hiện được các mong muốn nói trên. Xuất phát từ thực tế đó và được sự gợi ý của giáo viên hướng dẫn, tôi lựa chọn đề tài “Một số kỹ thuật nắn chỉnh biến dạng đối tượng 3D” cho luận văn của mình.
    • Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin
    • Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đỗ Năng Toàn
    • Tác giả: Phạm Bá Mấy
    • Số trang: 73
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2014
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1057054
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 1, 2017

Share This Page