Luận Án Tiến Sĩ Một Số Kỹ Thuật Nhận Dạng Biểu Hiện Khuôn Mặt Phục Vụ Đánh Giá Sự Tập Trung Của Người Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Khoa Học Máy Tính' started by quanh.bv, Jun 24, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-6-24_17-2-24.png
    Phân tích học tập tự động đang trở thành một chủ đề quan trọng trong cộng đồng giáo dục, trong đó yêu cầu các hệ thống hiệu quả để giám sát quá trình học tập của người học và phản hồi những thông tin hữu ích kịp thời cho giáo viên. Những tiến bộ gần đây về cảm biến thị giác và kỹ thuật thị giác máy tính cho phép phân tích tự động hành vi và trạng thái cảm xúc của người học theo nhiều mức độ khác nhau. Các trạng thái cảm xúc của người học như thích thú, mệt mỏi, bối rối v.v. được xác định tự động từ những biểu hiện trên khuôn mặt và mức độ tập trung được tính toán từ các dấu hiệu thị giác khác nhau như nhìn khuôn mặt, trạng thái đóng/mở của mắt và tư thế hình thể. Hiểu được hành vi của người học giúp cơ sở quản lý giáo dục cải thiện về chính sách học vụ, chương trình đào tạo, môi trường học tập, trang thiết bị v.v. Bên cạnh đó, cũng giúp giáo viên cập nhật giáo trình, bài giảng và phương pháp sư phạm. Từ đó mang lại hiệu quả cho người học, đồng thời ngăn chặn sự sao lãng, chán nản cũng như tình trạng bỏ học
    • Luận án tiến sĩ tin học
    • Chuyên ngành Khoa học máy tính
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Đỗ Năng Toàn, TS. Lâm Thành Hiển
    • Tác giả: Trần Thanh Phương
    • Số trang: 124
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Lạc Hồng 2023
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.3&view=43249
    https://drive.google.com/file/d/1INSSfD5GKhkFwqvprc4F7YzZbWkasBXP
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page