Luận Văn Thạc Sĩ Một Số Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Giảng Dạy Môn Toán Khối Lớp 8 Của GV Bậc THCS Tỉnh Hưng Yên

Discussion in 'Chuyên Ngành Đo Lường Và Đánh Giá Giáo Dục' started by quanh.bv, Oct 21, 2015.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Một Số Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Giảng Dạy Môn Toán Khối Lớp 8 Của GV Bậc Trung Học Cơ Sở Tỉnh Hưng Yên
    Chất lượng giáo dục (CLGD) nói chung và CLGD phổ thông nói riêng đang ngày càng được các nhà giáo dục nghiên cứu và xã hội quan tâm. Trên các diễn đàn chính trị, trong các hội thảo khoa học và trên những phương tiện thông tin đại chúng có khá nhiều cuộc tranh luận về CLGD. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giáo viên (GV) chính là một trong các yếu tố có tính quyết định đến chất lượng và hiệu quả giáo dục. Nghiên cứu tại Tennessee và Dallas ở Mỹ đã kết luận: “Chất lượng GV ảnh hưởng tới thành tích học tập của học sinh (HS) nhiều hơn mọi yếu tố khác”. Trong quan điểm về giáo dục của mình, Hồ Chí Minh đã nói: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục” (Hồ Chí minh toàn tập) và được cụ thể hoá ở Điều 15 của Luật Giáo dục 2005 Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005): “Nhà giáo giữ vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng (ĐBCL) giáo dục”. Vì thế, người GV có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển giáo dục, là người có vai trò quyết định, biến mục đích giáo dục thành hiện thực, đảm bảo hiệu quả và CLGD. Nói cách khác, nâng cao chất lượng đội ngũ GV là nhân tố quyết định sự nghiệp và CLGD.
    • Luận văn thạc sĩ Quản lý giáo dục
    • Chuyên ngành Đo lường và Đánh giá trong giáo dục
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thị Xuân Hoa
    • Tác giả: Bùi Thị Hoa
    • Số trang: 125
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Quốc Gia 2014
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1055864

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Jun 24, 2017

Share This Page