Luận Văn Thạc Sĩ Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng Khách Hàng Cá Nhân Tại Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam VIB

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by quanh.bv, Sep 24, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-9-24_12-28-36.png
    Nâng Cao Chất Lượng Tín Dụng Khách Hàng Cá Nhân Tại Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam VIB - Chi Nhánh Trần Hưng Đạo - Hải Phòng
    Tín dụng là hạng mục mang lại lợi nhuận chủ yếu cho các ngân hàng, đi kèm với đó là tiềm ẩn nguy cơ rủi ro đổ vỡ lớn nhất. Trong hơn 10 năm trở lại đây, khi nợ xấu, nợ đọng của khối KHDN tăng lên và cạnh tranh nội bộ ngành khốc liệt hơn, các NHTM đã dần chuyển hướng cho vay, tập trung ở mảng bán lẻ và tăng tỷ trọng cho vay khối KHCN trong tổng dư nợ tín dụng. Tuy nhiên hoạt động cấp tín dụng cho nhóm khách hàng này cũng gặp nhiều khó khăn do nhu cầu tín dụng tăng, đòi hỏi đổi mới về tiện ích sản phẩm dịch vụ, thay đổi cách thức chấm điểm, xếp hạng tín dụng trong toàn bộ quy trình tín dụng; hạn chế về khai thác thông tin công khai của nhóm KHCN, hộ gia đình do dữ liệu chưa sẵn có, khó kiểm tra tính xác thực của nguồn; chồng chéo trong xử lý quyền sở hữu, sử dụng tài sản hay các phương thức xử lý, thu hồi nợ với nhóm khách hàng này vẫn còn bất cập; sự tồn tại song song của “ tín dụng đen”… dẫn đến hoạt động tín dụng KHCN của ngành tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đổ vỡ.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng
    • Người hướng dẫn: TS. Tôn Thanh Tâm
    • Tác giả: Đồng Thị Bích Ngân
    • Số trang: 104
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2020
    Link Download
    https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/14512
    https://drive.google.com/file/d/1J8LxE3Xt4bZjV35Yw5THhnkMFd2lqbKD
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page