Sau hơn 10 năm gia nhập tổ chức Thương mại Quốc tế WTO, thị trường bưu chính trong nước đã chứng kiến xu hướng gia tăng liên tục mức độ cạnh tranh với việc ngày càng có thêm nhiều hãng tham gia thị trường. Năm 1990, thị trường dịch vụ bưu chính quốc tế ở Việt Nam cạnh tranh mạnh mẽ hơn khi DHL, Feedex và TNT mở các đại lý cung cấp dịch vụ tại đây. Năm 1995, một số doanh nghiệp Bưu chính Viễn thông Sài Gòn, Bưu chính Viễn thông Viettel bắt đầu tham gia thị trường dịch vụ bưu chính trong nước. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam - nhà cung cấp độc quyền dịch vụ bưu chính trước đó đối mặt với việc thị phần bị giảm sút ở hầu hết các dịch vụ bưu chính. Những năm gần đây, sự cạnh tranh lại ngày càng trở nên gay gắt khi trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp vận tải, các doanh nghiệp tư vừa và nhỏ cùng tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế và chính sách Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đình Trung Tác giả: Nguyễn Phùng Lợi Số trang: 129 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Kinh tế Quốc dân 2018 Link Download https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/5567 https://drive.google.com/file/d/1Z8gI8uPDQ1UIpvm9ix9_WVZ6WD2PnXObhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1