Luận Án Tiến Sĩ Năng Lực Giao Tiếp Liên Văn Hóa Của Sinh Viên Khối Xã Hội Nhân Văn Việt Nam Trong Bối Cảnh Toàn Cầu

Discussion in 'Chuyên Ngành Văn Hóa Học' started by quanh.bv, Jul 3, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-7-3_4-29-27.png
    Năng Lực Giao Tiếp Liên Văn Hóa Của Sinh Viên Khối Xã Hội Nhân Văn Việt Nam Trong Bối Cảnh Toàn Cầu Hóa (trường Hợp Sinh Viên Xã Hội Nhân Văn, Đại Họ Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh)
    Thế giới hiện nay đang trải qua cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Những hiện tượng như “thế giới phẳng”, “ngôi làng toàn cầu”, “toàn cầu hóa”, “hội nhập quốc tế” đã và đang giúp thu hẹp dần khoảng cách giữa các cộng đồng, các quốc gia và các nền văn hóa. Những điều này dẫn đến một hệ quả tất yếu, dù muốn hay không, rằng giao tiếp liên văn hóa (GTLVH) ngày càng diễn ra thường xuyên hơn, cả trực tiếp và gián tiếp, cả trong thực tế đời thường và thế giới ảo (như trên không gian mạng). Trong bối cảnh liên văn hóa, chủ thể giao tiếp cần chú ý đến năng lực giao tiếp liên văn hóa (NLGTLVH) của chính mình, nhằm tránh những “cú sốc văn hóa” và để giao tiếp thành công hơn trong quá trình học tập, làm việc, du lịch… xuyên quốc gia, hay nói cách khác, để trở thành những công dân toàn cầu thực thụ. Các cá nhân có thể nâng cao NLGTLVH bằng nhiều cách như tự nghiên cứu, tự trải nghiệm, học hỏi ở những người đi trước và đặc biệt là thông qua giáo dục.
    • Luận án tiến sĩ văn hóa
    • Chuyên ngành Văn hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Hiệu, TS Lê Hoàng Dũng
    • Tác giả: Văn Thị Nhã Trúc
    • Số trang: 311
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1MrHjlW7qsOK4F5G20LGBXUIlZdRCtfJH
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page