Luận Án Tiến Sĩ Nghệ Thuật Múa Trong Sân Khấu Rô Băm Và Dù Kê Của Người Khmer Nam Bộ

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Và Lịch Sử Sân Khấu' started by quanh.bv, Jan 15, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghệ Thuật Múa Trong Sân Khấu Rô Băm Và Dù Kê Của Người Khmer Nam Bộ
    Sân khấu Rô Băm được hình thành trên cơ sở tiếp thu các yếu tố nghệ thuật của ba hình thức sân khấu cổ điển Khmer Campuchia, đó là: Lokhon Luông, Lokhon Khol và Lokhon pol Srey (vừa cổ điển, vừa dân gian). Đặc biệt, do tồn tại trong môi trường dân gian, được các nghệ sĩ dân gian người Khmer ở Nam Bộ nuôi dưỡng, nên sân khấu Rô Băm đã mang sắc thái văn hóa và nghệ thuật riêng, trong đó có sự tiếp biến với văn hóa và NTSK kịch hát của các dân tộc anh em cùng chung sống trên vùng đất ĐBSCL.
    • Luận án tiến sĩ nghệ thuật
    • Chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Sân khấu
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS Lê Thị Hoài Phương
    • Tác giả: Trần Thị Lan Hương
    • Số trang: 245
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam 2017
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=30562
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page