Luận Án Tiến Sĩ Nghệ Thuật Trang Trí Bao Lam Trong Một Số Chùa Việt Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Và Lịch Sử Mỹ Thuật' started by quanh.bv, Mar 11, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    1. Đây là công trình đầu tiên sử dụng ngôn ngữ tạo hình để phân tích về nghệ thuật trang trí bao lam trong một số ngôi chùa Việt ở thành phố Hồ Chí Minh. Khẳng định chạm khắc trang trí bao lam là loại hình thuộc lĩnh vực mỹ thuật.
    2. Khẳng định nghệ thuật trang trí bao lam kế thừa, phát huy những giá trị nghệ thuật dân tộc và luôn nằm trong dòng chảy của mỹ thuật Việt Nam.
    3. Khẳng định nghệ thuật trang trí chạm khắc bao lam trong chùa Việt ở thành phố Hồ Chí Minh có sự tiếp thu các giá trị của các dân tộc khác, đa dạng, sắc thái riêng, sáng tạo tạo nên hình tượng, phong cách thể hiện mới mang đậm dấu ấn của người Việt. Đó là những yếu tố hình thành lên đặc điểm riêng của bao lam.
    4. Khẳng định bao lam chùa biểu đạt nhiều giá trị nội dung mới mang tính hiện thực, sự linh hoạt dân gian, mang nét riêng Nam Bộ. Cái mới của bao lam phù hợp với quy luật, hướng đến giá trị chân thiện mỹ.
    • Luận án tiến sĩ nghệ thuật
    • Chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Hoàng Minh Phúc
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Tâm
    • Số trang: 308
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam 2020
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=36621
    https://nitroflare.com/view/58043D3EC6579F1
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Mar 11, 2021

Share This Page