Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Các Thông Số Hình Học (H-D Và L-T) Đến Hiệu Suất Của Tua Bin Trực Giao

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Jun 7, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Các Thông Số Hình Học (H/D Và L/T) Đến Hiệu Suất Của Tua Bin Trực Giao Phù Hợp Với Dòng Chảy Trên Sông Và Ven Biển Ở Việt Nam
    1. Luận án đã xây dựng, đề xuất loại tua bin trực giao có thể khai thác năng lượng dòng chảy trên sông, ven biển để phát điện phục vụ nhu cầu dân sinh. Tua bin trực giao là loại tuabin mới ở Việt Nam và là loại tua bin phù hợp nhất để khai thác các nguồn năng lượng này.
    2. Đã nghiên cứu đánh giá được ảnh hưởng của mật độ dãy cánh (l/t) và tỷ số kích thước hình học (H/D) tới đặc tính hiệu suất của tua bin trực giao.
    3. Đã ứng dụng thành công phần mềm mô phỏng số Ansys-Fluent vào nghiên cứu mô phỏng quá trình làm việc của tua bin trực giao, đánh giá được sự ảnh hưởng của các thông số hình học l/t và H/D đến hiệu suất của tua bin trực giao.
    4. Đã thiết kế chế tạo thành công 05 mẫu cánh bánh công tác với mật độ dãy cánh l/t (số lá cánh Z) khác nhau và tiến hành đo đạc thực nghiệm cho các mẫu bánh công tác này được lắp đặt thực tế tại hiện trường để so sánh với kết quả tính toán, mô phỏng lý thuyết. Thực nghiệm cho thấy, các kết quả nghiên cứu tính toán mô phỏng lý thuyết và thực nghiệm cơ bản phù hợp với nhau.
    • Luận án tiến sĩ Kỹ thuật,
    • Chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Thế Mịch, TS. Đỗ Huy Cương
    • Tác giả: Nguyễn Quốc Tuấn
    • Số trang: 152
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.11&view=31315
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page