Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Các Thông Số Kết Cấu Tới Hoạt Động Của Bộ Đồng Tốc Quán Tính Trên Hộp Số

Discussion in 'Chuyên Ngành Cơ Khí Động Lực' started by quanh.bv, Jul 14, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Các Thông Số Kết Cấu Tới Hoạt Động Của Bộ Đồng Tốc Quán Tính Trên Hộp Số Ô Tô
    Bộ đồng tốc được sử dụng rộng rãi trong các hộp số cơ khí điều khiển bằng tay cũng như trong các hộp số được tự động hóa nhằm tạo điều kiện cho các vành răng cần gài với nhau có cùng vận tốc quay. Ngoài ra, các hộp số với ly hợp kép cũng sử dụng bộ phận cài số kiểu này.
    Đối với hộp số ô tô tải, người ta thường bỏ qua các bộ đồng tốc vì lý do kinh tế và tăng độ bền hộp số. Nếu không có các bộ đồng tốc thì trục của hộp số sẽ ngắn hơn và nhờ đó độ cứng vững được tăng lên. Ngoài ra, nếu bước số nhỏ (khoảng cách giữa các tỷ số truyền lân cận nhỏ) hoặc do khối lượng quán tính nhỏ (hộp số xe máy) thì cũng có thể bỏ qua bộ đồng tốc.
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí Động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoan
    • Tác giả: Tống Ngọc Linh
    • Số trang: 61
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2018
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/11640
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page