Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Gió Tạt Sườn Đến Quá Trình Cất Và Hạ Cánh Của Các Phương Tiện Bay

Discussion in 'Chuyên Ngành Cơ Khí Động Lực' started by quanh.bv, Jul 14, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Theo một tài liệu nghiên cứu của Airbus, gió tạt sườn (hay còn gọi là gió cạnh, gió tạt ngang, gió ngang, crosswind) gây nên 33% tai nạn trong khi cất và hạ cánh. Gió tạt sườn kết hợp với điều kiện đường băng xấu, trơn gây nên 70% tai nạn hàng không. Và 85% tai nạn hàng không xảy ra lúc hạ cánh. Cất hạ cánh trong điều kiện nhiều gió tạt sườn là nỗi ám ảnh đổi với hầu hết phi công. Trong điều kiện gió tạt sườn thì máy bay không thể nào hạ cánh theo đường thẳng như bình thường được. Khi đó, những cơn gió mạnh thổi theo phương ngang sẽ xô chiếc máy bay lệch khỏi hướng trực diện và thậm chí là có thể chệch ra ngoài đường băng. Khi đó, đòi hỏi phi công phải giàu kinh nghiệm, bình tĩnh xử lý tình huống
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật,
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí Động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Thế Mịch
    • Tác giả: Phạm Thị Hương Giang
    • Số trang: 78
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2017
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/11467
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page