Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Quá Trình Xây Dựng Đường Hầm Bằng Tổ Hợp Khoan Đào Hầm (TBM) Đến Lún

Discussion in 'Kỹ Thuật Xây Dựng Công Trình Giao Thông' started by quanh.bv, May 6, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-5-6_19-17-25.png
    Nghiên Cứu Ảnh Hưởng Của Quá Trình Xây Dựng Đường Hầm Bằng Tổ Hợp Khoan Đào Hầm (TBM) Đến Lún Và Các Công Trình Trên Bề Mặt Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
    Khi thi công xây dựng các tuyến hầm Metro với công nghệ dùng tổ hợp khoan đào hầm – TBM, thường gây ra các máng lún phía trên bề mặt, do không có được sự cân bằng về cấu trúc thể tích khối đất xung quanh và phía trên hầm trước và sau sự có mặt của tuyến hầm. Biến dạng lún trên bề mặt sẽ có ảnh hưởng đến các công trên đô thị trong vùng đó và có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đến trạng thái công trình, thậm chí gây ra hư hỏng, phá hủy, sập đổ. Do vậy việc dự tính và kiểm soát được biến dạng lún bề mặt là vấn đề được quan tâm nghiên cứu, giải quyết và luôn gắn chặt một cách song hành với công nghệ đào hầm. Từ tầm quan trọng của vấn đề và nhu cầu ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng các tuyến hầm bằng TBM ở các đô thị lớn ở nước ta, điển hình như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội…là thực tế, đề tài luận án: Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình xây dựng đường hầm bằng tổ hợp khoan đào hầm (TBM) đến lún và các công trình trên bề mặt tại thành phố Hồ Chí Minhlà cần thiết và có tính thời sự, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
    • Luận án tiến sĩ Xây dựng
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Phương Duy, GS.TS Trần Đức Nhiệm
    • Tác giả: Nguyễn Thạch Bích
    • Số trang: 170
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Giao thông Vận tải 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.41&view=41273
    https://drive.google.com/file/d/18Um99GCQKhrAf5Y7eleTRvnI8SD8UXFO
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page