Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Ý Định Hành Vi Tiêu Dùng Xanh Của Người Dân Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh' started by quanh.bv, Dec 6, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-12-6_22-7-35.png
    Nghiên cứu này đã có hai đóng góp về mặt lý thuyết. Một là, luận án đã áp dụng và mở rộng mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) trong bối cảnh tiêu dùng xanh. Trong các nghiên cứu về lĩnh vực tiêu dùng xanh trước đây đa phần thực hiện tại các quốc gia phát triển do đó các nghiên cứu trong tương lai cần thực hiện tại các nước có nền kinh tế mới nổi hoặc so sánh và khái quát hóa các nền kinh tế, văn hóa khác nhau để có thể đưa ra các kết luận có thể được áp dụng cho các quốc gia khác nhau (Vicente-Molina và cộng sự, 2013). Hơn thế nữa, việc mở rộng TPB sẽ giúp giải thích rõ hơn ý định hành vi tiêu dùng xanh. Trong nghiên cứu này, với bối cảnh nghiên cứu tại Việt Nam, ngoài việc kiểm định lại tác động của các yếu tố tiền đề trong TPB, luận án còn kiểm định tác động của biến niềm tin xanh và kiến thức môi trường lên ý định hành vi tiêu dùng xanh để tăng độ tin cậy cho nghiên cứu.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu
    • Tác giả: Lê Phan Hòa
    • Số trang: 183
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.31&view=40770
    https://drive.google.com/file/d/1QlOkCJLkqUKut7p5iaX6Kc6e4iZBZls7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page