Nghiên Cứu Chất Lượng Dịch Vụ Du Lịch Trên Vịnh Hạ LongLàm rõ các khái niệm và quan điểm về dịch vụ du lịch (DVDL), chất lượng DVDL, các yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng dịch vụ và sử dụng một phương pháp phổ biến để đo lường chất lượng DVDL trên Vịnh Hạ Long (VHL). Giới thiệu tiềm năng tài nguyên du lịch của VHL. Đánh giá thực trạng chất lượng các DVDL được cung ứng và chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của các DVDL trên Vịnh. Xác định những mặt tích cực và tiêu cực, cũng như các vấn đề trọng tâm ảnh hưởng đến quá trình cung ứng dịch vụ và chất lượng các DVDL. Kiến nghị một số giải pháp trên các phương diện: hoàn thiện cơ chế, chính sách; tăng cường đầu tư, nâng cấp và hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật; tăng cường công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực; kiện toàn tổ chức bộ máy kinh doanh DVDL; đổi mới phương pháp quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ; xúc tiến quảng bá, phát triển thị trường; hợp tác, phối hợp liên ngành nhằm cải thiện chất lượng DVDL trên VHL. Luận văn thạc sĩ Du lịch học Chuyên ngành Du lịch Người hướng dẫn khoa học: TS Vũ Đình Thụy Tác giả: Đỗ Thị Hồng Cẩm Số trang: 143 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại quốc gia Hà Nội 2008 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1010822&sp=T&sp=3&suite=defhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1