Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Đặc Tính Khí Động Đàn Hồi Cánh Khí Cụ Bay Có Biên Dạng Đặc Thù

Discussion in 'Chuyên Ngành Cơ Học' started by quanh.bv, Jan 12, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-1-12_17-5-36.png
    Trước tác động của gió, các kết cấu mảnh như cánh máy bay, cánh ngầm tàu thủy, cầu treo, tòa tháp, giàn khoan trên biển … bị biến dạng làm thay đổi tải khí động tác động lên kết cấu dẫn đến kết cấu tiếp tục bị biến dạng. Sự tác động qua lại này diễn ra liên tục dẫn đến việc hình thành các hiện tượng khí động đàn hồi mà hậu quả nghiêm trọng nhất có thể xảy ra là sự phá hủy của kết cấu. Trên thế giới, đã có nhiều cá nhân, tổ chức nghiên cứu tìm cách giảm thiểu các ảnh hưởng của khí động đàn hồi hoặc tìm giới hạn của kết cấu tránh bị phá huỷ khi đạt đến các tốc độ tới hạn. Kết quả nhìn thấy rõ rệt nhất đó là tìm được nguyên nhân xảy ra vụ sập cầu Tacoma của Mỹ năm 1940, các vụ tai nạn của máy bay một tầng cánh ở thế chiến thứ II và cải thiện, nâng cấp kết cấu của cầu Tacoma cũng như các thế hệ máy bay ngày nay.
    • Luận án tiến sĩ vật lý
    • Chuyên ngành Cơ học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Phú Khánh và PGS.TS. Hoàng Thị Kim Dung
    • Tác giả: Trần Ngọc Khánh
    • Số trang: 159
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2024
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.13&view=45101
    https://drive.google.com/file/d/1_FQ_rzzTfiEDAy7m2OZlJVaIDxcwB871
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page