Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Đánh Giá Hiệu Quả Của Cầu Vượt Bộ Hành Trên Địa Bàn Thành Phố Hồ Chí Minh

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Oct 16, 2025 at 4:58 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-16_16-55-59.png
    Trong những năm qua, Tp. Hồ Chí Minh đã có những thành tựu đáng ghi nhận về phát triển giao thông, nhiều đường mới được mở, cầu mới được xây, loại hình phương tiện mới như Metro, xe buýt nhanh (BRT) được đầu tư, nhiều loại hình công trình giao thông mới được đưa vào ứng dụng như cầu vượt, hầm chui và cầu vượt dành cho người bộ hành. Tp. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trong cả nước làm cầu vượt bộ hành dành cho người đi bộ trong đô thị, bắt đầu từ năm 2001, chiếc cầu vượt bộ hành đầu tiên là cầu vượt bộ hành Văn Thánh trên đường Điện Biên Phủ được khánh thành vào ngày 05/10/2001. Cầu vượt bộ hành dành cho người đi bộ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người đi bộ chuyển hướng di chuyển; giảm thiểu đáng kể số vụ tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân người đi bộ băng ngang sang đường không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, có một thực trạng đáng buồn là hiện nay các cầu vượt bộ hành trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sử dụng không hiệu quả, lãng phí, biểu hiện rõ rệt nhất là có ít người đi, bày bán hàng hóa tràn lan, trở thành nơi tụ tập của các con nghiện hút chích, xả rác, vẽ bậy, … có nhiều cầu vượt hầu như không có tác dụng, gây lãng phí không chỉ tiền bạc, công sức mà còn lãng phí đất đai.
    • Luận văn thạc sĩ xã hội học
    • Chuyên ngành Đô thị học
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Minh Hòa
    • Tác giả: Thái Văn Đồng
    • Số trang: 145
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2019
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1pM9eViyDZyNoyy3hq_OrNuonW55CG9wl
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page