Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Giải Pháp Hợp Lý Nền Đất Yếu Đắp Đê Ven Đầm Biển, Ứng Dụng Cho Đê Đầm Nại

Discussion in 'Chuyên Ngành Xây Dựng Công Trình Thủy' started by nhandanglv123, Dec 17, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Giải Pháp Hợp Lý Nền Đất Yếu Đắp Đê Ven Đầm Biển, Ứng Dụng Cho Đê Đầm Nại, Tỉnh Ninh Thuận
    Nước ta có khoảng 3260 km đê biển, phần lớn được xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ trước, có nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo dự đoán của các nhà chuyên môn, hiện nay để biển của Việt Nam chỉ chịu được gió bão mạnh cấp 9 và triều trung bình, nếu bão mạnh hơn và kết hợp với triều cường thì nguy cơ vỡ đê ờ nhiều tuyến xung yếu là điều khó tránh khỏi. Thống kê mới nhất cho thấy, trong số 1450km đê biển từ Quảng Ninh đến Quảng Nam có khoảng 600km chưa được cải tạo, nâng cấp hoặc chưa được làm báo cáo trình theo thiết kế. Trong số này, hàng loạt điểm đến dễ vỡ, xuống cấp đã xuất hiện. Hệ thống đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang cũng đang bị xuống cấp rất nghiêm trọng nhưng chưa được gia cố, tu sửa bên cạnh đó lại thường xuyên phải chống chịu với sóng lớn và triều cường. Dài ven biển Đông từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến mũi Cà Mau cũng có một số đoạn bị sạt lở làm cho thái rừng ngập mặn nhiều nơi bị thu hẹp dần, thậm chí có đoạn không còn rừng phòng hộ. Vì thế cứ mỗi mùa mưa bão đến, người dân vùng ven biển lại sống trong cảnh nơm nớp lo sợ trước nguy cơ vỡ đê, chạy lũ. Qua đánh giá, phân tích các nguyên nhân gây hư hóng đê gần đây thì nguyên nhân chính là do để nằm trên địa chất nền mềm yếu.
    • Luận văn thạc sĩ xây dựng
    • Chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Hoàng Việt Hùng
    • Tác giả: Nguyễn Quốc Trường
    • Số trang: 103
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Trường Đại học Thủy Lợi 2017
    Link Download
    http://catalog.tlu.edu.vn/F/PY6S7E5...set_number=001921&set_entry=000181&format=999
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page