Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Hệ Điều Khiển Động Cơ Đồng Bộ Kích Thích Vĩnh Cửu Từ Trường Dọc Trục Không Dùng Cảm Biến

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Điều Khiển & Tự Động Hóa' started by quanh.bv, Apr 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-24_4-13-45.png
    Luận án đã đề xuất một hệ thống điều khiển tích hợp, trong đó sử dụng thuật toán Backstepping cải tiến để thiết kế bộ điều khiển vị trí dọc trục và bộ điều khiển tốc độ cho hệ điều khiển động cơ đồng bộ kích thích vĩnh cửu từ trường dọc trục. Các trạng thái tốc độ và vị trí dọc trục bám theo giá trị đặt thông qua việc kết hợp các bộ điều khiển này với thuật toán quan sát High-gain ước lượng nhiễu tải và thành phần bất định để bù ở đầu vào các bộ điều khiển Backstepping, kết quả là giảm sai lệch đáp ứng và hạn chế các tương tác xen kênh.
    Luận án đã nghiên cứu và đề xuất thiết kế bộ quan sát trượt để ước lượng sức điện động cảm ứng, từ đó tính toán chính xác trạng thái vị trí góc và tốc độ rotor. Bộ quan sát High-gain cũng được thiết kế để thu được những biến trạng thái trên. Tuy nhiên, kết quả chỉ ra rằng bộ quan sát trượt có kết quả ước lượng tốt hơn so với bộ quan sát High-gain với đáp ứng sai lệch quá độ và sai lệch tĩnh là nhỏ hơn. Cuối cùng, luận án kết luận rằng bộ quan sát trượt cùng với bộ điều khiển Backstepping cải tiến nên được ứng dụng cho hệ điều khiển động cơ đồng bộ kích thích vĩnh cửu từ trường dọc trục không dùng cảm biến đo tốc độ.
    • Luận án tiến sĩ cơ khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Quang Đăng, PGS. TS. Nguyễn Huy Phương
    • Tác giả: Ngô Mạnh Tùng
    • Số trang: 123
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.12&view=40888
    https://drive.google.com/file/d/1FoP8Quy49WD99PlUv0MqfPFumjgSjXZr
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page