Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Hệ Thống Điều Khiển Vector Trực Tiếp - Động Cơ Không Đồng Bộ Không Dùng Cảm Biến Tốc Độ

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Điều Khiển & Tự Động Hóa' started by quanh.bv, Jun 18, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Trong những năm gần đây, động cơ không đồng bộ đã được sử dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi. Dần dần thay thế cho các động cơ điện một chiều trong các hệ thống truyền động chất lượng cao. Động cơ không đồng bộ có nhiều ưu điểm hơn so với động cơ điện một chiều: tỉ số công suất/trọng lượng cao, vận hành đơn giản, tin cậy, giá thành chế tạo và chi phí thấp. Tuy nhiên do cấu trúc phi tuyến nên điều khiển động cơ không đồng bộ là khó khăn, nhưng mấy thập kỉ gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật bán dẫn công suất lớn, vi điện tử và lý thuyết điều khiển, nhiều phương pháp điều khiển hiệu quả đã được đề xuất cho điều khiển động cơ không đồng bộ. Chính vì vậy mà động cơ không đồng bộ đã dần được sử dụng rộng rãi trong hệ thống điều chỉnh tốc độ của các máy sản xuất.
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật
    • Chuyên ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Mạnh Tiến
    • Tác giả: Phạm Văn Dũng
    • Số trang: 82
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2017
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/DHBKHN_123456789/10512
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page