Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Hiện Tượng Xâm Thực Bao Quanh Chân Vịt Tàu Thủy

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Aug 27, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Hiện Tượng Xâm Thực Bao Quanh Chân Vịt Tàu Thủy
    Khái niệm về xâm thực đã trở thành quen thuộc đối với chuyên môn nghiên cứu trong hệ thống thiết bị đẩy. Người đầu tiên quan sát thấy những đốm trắng không phải là không khí lọt qua thủy tinh khi nghiên cứu về vòng xoáy (Newton 1704). Nhưng phải đến khi phát hiện ra sự xuất hiện bọt khí ở chân vịt làm giảm tốc độ của tàu thủy (Reynolds 1873, Barnaby và Pasons 1893), các nghiên cứu về sự hình thành của xâm thực mới bắt đầu được quan tâm. Năm 1895, tên “Xâm thực – Cavitation’ được các nhà khoa học chính thức đặt tên cho hiện tượng xuất hiện các bọt khí hay khoang rỗng trong lòng chất lỏng khi có sự suy giảm áp suất cục bộ dưới áp suất hơi bão hòa.
    • Luận án tiến sĩ Cơ học
    • Chuyên ngành Cơ học chất lỏng
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Quang, TS. Lê Thanh Tùng
    • Tác giả: Lê Thị Thái
    • Số trang:
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 20
    Link Download
    http://sdh.hust.edu.vn/home/default.aspx?scid=23&CategoryID=117&nid=1139

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page