Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Khả Năng Tiếp Cận Giáo Dục Phổ Thông Cho Người Nghèo Ở Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Phát Triển Kinh Tế' started by quanh.bv, Dec 7, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Thứ nhất, luận án đã đưa ra được 2 nhóm tiêu chí đánh giá khả năng tiếp cận giáo dục phổ thông cho người nghèo ở Việt Nam thông các nghiên cứu đã tổng quan và cơ sở lý thuyết có liên quan đến đề tài. Đó là nhóm chỉ tiêu đo lường tiếp cận giáo dục phổ thông cho người nghèo (số lượng) và nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả chất lượng giáo dục cho người nghèo (chất lượng).
    Thứ hai, xuất phát từ lý thuyết bỏ học của Morrow (1987), lý thuyết xã hội hóa, quan điểm tộc người, luận án chỉ rõ các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận giáo dục phổ thông cho người nghèo gồm 3 nhóm gồm: Nhóm nhân tố xuất phát từ bản thân học sinh nghèo, nhóm nhân tố từ phía gia đình học sinh nghèo và nhóm nhân tố từ phía xã hội-cộng đồng-chính sách của nhà nước.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế phát triển
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Sơn
    • Tác giả: Lương Thanh Hà
    • Số trang: 209
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.31&view=32311
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page