Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Mô Hình Nhân Vật Ảo Biểu Cảm Trên Khuôn Mặt Ba Chiều Nói Tiếng Việt

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by nhandang123, Sep 11, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Mô Hình Nhân Vật Ảo Biểu Cảm Trên Khuôn Mặt Ba Chiều Nói Tiếng Việt
    Luận án nghiên cứu những vấn đề xung quanh bài toán xây dựng nhân vật ảo. Cụ thể luận án tập trung giải quyết bài toán thể hiện cảm xúc cho nhân vật ảo nói tiếng Việt. Nhân vật ảo là kết quả của sự kết hợp giữa các lĩnh vực nghiên cứu như đồ họa máy tính, tác nhân tự động, công nghệ tiếng nói và ngôn ngữ. Các nhân vật ảo có khả năng giao tiếp này ngày càng phổ biến trong truyền thông đa phương tiện. Nhiều kỹ thuật đã và đang được phát triển nhằm tạo cho các nhân vật này có khả năng hành xử theo lối giống với con người. Để có thể đạt được điều đó, nhân vật ảo được mô phỏng với cảm xúc và cá tính, cũng như các kênh giao tiếp khác như tiếng nói, thao tác và biểu cảm khuôn mặt,... Để tăng tính thuyết phục, nhân vật ảo cần được cung cấp khả năng thể hiện cảm xúc. Tổng hợp các nghiên cứu cũng như thực tế cho thấy khuôn mặt và tiếng nói là hai kênh quan trọng nhất trong việc thể hiện cảm xúc của con người.
    • Luận án tiến sĩ Công nghệ thông tin
    • Chuyên ngành Khoa học máy tính
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Bùi Thế Duy, GS. TS. Akagi Masato
    • Tác giả: Ngô Thị Duyên
    • Số trang: 144
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2015
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1061682&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-ebook-luan-van-cntt-chuyen-nganh-khoa-hoc-may-tinh.59165/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page