Nghiên Cứu Một Số Các Kỹ Thuật Tạo Bóng Trong Đồ Họa 3DĐồ họa máy tính là một lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau thuộc về khoa học, kỹ nghệ, y khoa, kiến trúc và giải trí. Thuật ngữ đồ họa máy tính (Computer Graphics) được đề xuất bởi nhà khoa học người Mỹ tên là William Fetter vào năm 1960 khi ông đang nghiên cứu xây dựng mô hình buồng lái máy bay cho hãng Boeing. Các chương trình đồ họa ứng dựng cho phép chúng ta làm việc với máy tính một cách thoải mái và thân thiện nhất. Năm 1966, Sutherland ở Học viện Công nghệ Massachusetts là người đầu tiên đặt nền bóng cho đồ họa 3D bằng việc phát minh ra thiết bị hiển thị trùm đầu (head-amounted display) được điều khiển bởi máy tính đầu tiên. Nó cho phép người nhìn có thể thấy được hình ảnh dưới dạng lập thể 3D. Từ đó đến nay đồ họa 3D trở thành một trong những lĩnh vực phát triển rực rỡ nhất của đồ họa máy tính. Luận văn thạc sĩ khoa học máy tính Chuyên ngành khoa học máy tính Người hướng dẫn khoa học: Tác giả: Hà Thị Hằng Số trang: 65 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thái Nguyên 2010 Link Download http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...c-ky-thuat-tao-bong-trong-do-hoa-3d-4751.htmlhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1