Nghiên Cứu Một Số Vấn Đề Về Phục Hồi Chức Năng Ngôn Ngữ Cho Trẻ Tự Kỷ Trình bày cơ sở lí luận về ngôn ngữ (bao gồm khái niệm, chức năng ngôn ngữ, sự thụ đắc ngôn ngữ của trẻ, các giai đoạn phát triển ngôn ngữ của trẻ bình thường từ 0 - 6 tuổi) và về hội chứng tự kỉ (khái niệm hội chứng, các hội chứng liên quan, đặc điểm ngôn ngữ trẻ tự kỉ và chương trình can thiệp sớm). Dựa trên kết quả đánh giá của 2 trẻ tự kỉ 3 - 4 tuổi, đưa ra một số nhận xét ban đầu về khả năng ngôn ngữ (khả năng tiếp nhận và khả năng diễn đạt ngôn ngữ). Điều tra thực tế đối tượng khách quan về vai trò, môi trường, phương pháp, những thuận lợi và khó khăn trong việc phục hồi chức năng ngôn ngữ cho trẻ tự kỉ tại một số trung tâm trên địa bàn Hà Nội. Từ kết quả trên, đưa ra những nhận xét thuận lợi và khó khăn trong việc phục hồi chức năng ngôn ngữ cho trẻ tự kỉ. Đồng thời, đề xuất một số liệu pháp nhằm nâng cao hiệu quả phục hồi chức năng ngôn ngữ cho trẻ tự kỉ. Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học Chuyên ngành ngôn ngữ học Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Đức Tồn Tác giả: Nguyễn Thị Phương Số trang: 111 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học quốc gia Hà Nội 2013 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1012352https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1