Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Nâng Cao Hiệu Quả Bộ Xúc Tác Ba Thành Phần Cho Động Cơ Sử Dụng Nhiên Liệu Xăng Pha Cồn

Discussion in 'Chuyên Ngành Cơ Khí Động Lực' started by quanh.bv, Mar 11, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-3-11_20-43-9.png
    Mô hình mô phỏng bộ xúc tác trên phần mềm AVL-Boost được xây dựng thành công. Kết quả mô phỏng cho thấy, khi sử dụng nhiên liệu xăng pha cồn E10-E20, hiệu suất xử lý CO, HC được cải thiện, tuy nhiên hiệu suất xử lý NOx có xu hướng giảm đáng kể, hiệu suất xử lý NOx giảm trung bình tới 5% khi sử dụng E20. Do đó, để đảm bảo hàm lượng các thành phần phát thải khi sử dụng nhiên liệu xăng pha cồn tương đương hoặc tốt hơn so với khi sử dụng xăng RON95 thì cần có những điều chỉnh liên quan đến các thông số của BXT. Các điều chỉnh nhằm hướng tới cải thiện mạnh hiệu suất khử NOx trong khi đó hiệu suất ô xy hóa CO, HC giữ nguyên hoặc giảm không đáng kể.
    • Luận án tiến sĩ cơ khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí động lực
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thế Lương, PGS. TS Trần Quang Vinh
    • Tác giả: Nguyễn Duy Tiến
    • Số trang: 149
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=39264
    https://nitro.download/view/7005A243F3DCBC3
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page