Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Ổn Định Quỹ Đạo Chuyển Động Của Đoàn Xe Sơ Mi Rơ Moóc Khi Chuyển Làn

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Jun 7, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    1. Luận án đã xây dựng được mô hình động lực học đoàn xe sơ mi rơ moóc (ĐXSMRM) 28 bậc tự do gồm 3 mô hình con: (i) động lực học chuyển động đoàn xe trong mặt phẳng đường, (ii) động lực học phương thẳng đứng (xác định tải trọng động), (iii) động lực học bánh xe. Mô hình được xây dựng theo phương pháp MBS và mô tả bằng Hệ phương trình Newton-Euler. Mô hình có thể khảo sát các trạng thái quay vòng ổn định, tăng tốc, phanh trong đường vòng với các thông số đầu vào là góc quay bánh xe dẫn hướng, vận tốc đoàn xe hoặc mô men các bánh xe (opened loop).
    2. Luận án đã khảo sát được ảnh hưởng của các thông số như góc quay bánh xe dẫn hướng và vận tốc của nó khi chuyển làn đến sự mất ổn định chuyển làn. Luận án đã đề xuất được phương pháp xác định vùng mất ổn định khi chuyển làn trên đường có hệ số bám thấp. Đã đề xuất được phương pháp xác định ngưỡng chuyển động an toàn theo vận tốc đoàn xe và góc quay bánh xe dẫn hướng bằng mô hình động lực học. Kết quả của nghiên cứu có thể được làm cơ sở để thiết kế các hệ thống cảnh báo và điều khiển chống chống vi phạm làn khi chuyển làn của ĐXSMRM;
    • Luận án tiến sĩ Kỹ thuật,
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Võ Văn Hường
    • Tác giả: Nguyễn Tiến Dũng
    • Số trang: 156
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.11&view=31165
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page