Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Ổn Định Tai Nạn Cho Tàu Hàng Khô Phục Vụ Dẫn Tàu An Toàn

Discussion in 'Chuyên Ngành Khoa Học Hàng Hải' started by oniison12312, Dec 22, 2018.

  1. oniison12312

    oniison12312 Member

    [​IMG]
    Từ thế kỷ XIII, con người đã quan tâm đến việc phân khoang cho con tàu với mục đích ngăn ngừa rủi ro chìm tàu khi nước tràn vào tàu. Tuy nhiên cho đến trước thế kỷ XIX, chưa có một văn bản pháp lý nào quy định cụ thể việc này. Chỉ sau những vụ tai nạn đáng tiếc, đặc biệt vụ tai nạn tàu Titanic vào năm 1912 đã cướp đi sinh mạng của 1430 người, vấn đề phân khoang chống chìm và ổn định cho tàu khi gặp tai nạn mới được đưa vào các văn bản pháp lý.
    Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đội tàu thế giới, sự an toàn của tàu và thuyền viên làm việc trên tàu ngày càng được quan tâm, đặc biệt vấn đề phân khoang chống chìm và ổn định của tàu. Nhiều điều ước quốc tế đã đưa ra các quy đinh nghiêm ngặt về vấn đề này như SOLAS 74, MARPOL 73/78. Vào kỳ họp lần thứ 80 (từ 10 đến 19/5/2005), tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) đã thông qua Nghị quyết MSC 194(80).
    • Luận văn thạc sĩ hàng hải
    • Chuyên ngành Khoa học hàng hải
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Kim Phương
    • Tác giả: Bùi Văn Hưng
    • Số trang: 70
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Hàng hải 2015
    Link Download
    http://lib.vimaru.edu.vn/wpDetail.aspx?Id=499
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 22, 2018

Share This Page