Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Phân Bố Nhiệt Độ Trong Kết Cấu Mặt Đường Mềm Có Lớp Mỏng Cấp Phối Đá Dăm Gia Cố Xi Măng

Discussion in 'Kỹ Thuật Xây Dựng Công Trình Giao Thông' started by quanh.bv, Aug 15, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-8-15_13-15-7.png
    Nghiên Cứu Phân Bố Nhiệt Độ Trong Kết Cấu Mặt Đường Mềm Có Lớp Mỏng Cấp Phối Đá Dăm Gia Cố Xi Măng Cho Khu Vực Quảng Nam - Đà Nẵng
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, các phương tiện giao thông vận tải đường bộ ngày càng tăng lên cả về lưu lượng và tải trọng trục xe. Do vậy, các tuyến đường cấp cao đang ngày càng được xây dựng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên nguồn vật liệu sử dụng cho xây dựng đường ngày càng giảm, vì vậy việc thiết kế và xây dựng đường cần phải cân nhắc sử dụng nguồn vật liệu tiết kiệm hơn. Theo các nghiên cứu của Ban quản lý đường bộ liên bang Hoa Kỳ [1,2], loại kết cấu mặt đường mềm (KCMĐ) với lớp mặt bê tông nhựa (BTN) đặt trên lớp móng gia cố xi măng (GCXM) có rất nhiều ưu điểm như: cường độ và độ ổn định cường độ cao; lớp mặt BTN tạo độ bằng phẳng tốt cho mặt đường; hạn chế ảnh hưởng của các nguồn ẩm từ phía dưới nền đường thấm lên mặt đường; độ bám giữa bánh xe và mặt đường cao, ít tiếng ồn, tạo sự an toàn và thoải mái cho người tham gia giao thông; lớp mặt BTN bảo vệ lớp móng GCXM là vật liệu dễ duy tu bảo dưỡng, đồng thời có thể làm giảm ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự làm việc của lớp móng GCXM.
    • Luận án tiến sĩ Xây dựng
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Hồng Hải, PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc
    • Tác giả: Trần Thị Thu Thảo
    • Số trang: 151
    • File PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng 2023
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.41&view=43418
    https://drive.google.com/file/d/1T5b24G7j4Nu2Fs3KbkM6bEohGUCULMLn
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page