Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Phát Triển Phần Mềm Tích Hợp GPS Và Cảm Biến Trên Điện Thoại Cho Các Phương Tiện Đường

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Viễn Thông' started by quanh.bv, Aug 18, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Phát Triển Phần Mềm Tích Hợp GPS Và Cảm Biến Trên Điện Thoại Cho Các Phương Tiện Đường Thủy
    Hiện nay, để xác định vị trí tàu/thuyền thì thiết bị chủ yếu là định vị vệ tinh ( Phổ biến nhất là GPS). Sai số của phương pháp định vị GPS chủ yếu là do 6 nguyên nhân dưới đây (không kể sai số nhân tạo SA đã được ra lệnh tắt): 1) Dữ liệu Ephemeris; 2) Đồng hồ vệ tinh; 3) Trễ ở tầng điện ly; 4) Trễ ở tầng đối lưu; 5) Nhiễu đa đường; 6) Máy thu (bao gồm cả phần mềm, tâm pha anten). Có thể thấy rõ trong những điều kiện thời tiết xấu thì tín hiệu GPS thường yếu thậm chí mất tín hiệu GPS làm cho quá trình định vị bị gián đoạn. Thông thường, để hỗ trợ cho GPS thì một trong những giải pháp đó là sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính (INS). INS có 2 ưu điểm nổi bật khi so sánh với các hệ thống dẫn đường khác là khả năng hoạt động tự trị và độ chính xác cao trong những khoảng thời gian ngắn. Sự kết hợp GPS và INS là lý tưởng nhất vì INS sẽ hỗ trợ cho GPS rất hiệu quả. Trái tim của hệ thống tích hợp này chính là bộ lọc tối ưu bộ lọc bù
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật viễn thông
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Đức Tân
    • Tác giả: Vũ Quang Tạo
    • Số trang: 57
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2019
    Link Download
    http://lib.uet.vnu.edu.vn/handle/123456789/1039
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page