Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Phương Pháp Làm Mát Cánh Tuabin Động Cơ Hàng Không Sử Dụng Công Cụ Mô Phỏng Số CFD

Discussion in 'Chuyên Ngành Cơ Khí Động Lực' started by quanh.bv, Jul 13, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Hiện nay, động cơ hàng không được sản xuất theo xu hướng tăng công suất hoạt động, tạo ra lực đẩy lớn cho máy bay, giúp thời gian bay được khai thác hiệu quả hơn. Nhưng việc tạo ra lực đẩy lớn trong động cơ sẽ dẫn đến nhiệt lượng từ buồng đốt tác động lên tuabin sẽ rất lớn, điều này dẫn đến việc giảm tuổi thọ của cánh tuabin. Các phương pháp làm giảm nhiệt lượng tác động lên cánh tuabin đã được nghiên cứu và phương pháp hiệu quả nhất là làm mát cánh tuabin. Phương pháp này cho phép nhiệt độ trong buồng đốt có thể tăng cao hơn so với cánh không được làm mát, giúp nhiên liệu được cháy triệt để hơn, tạo ra nhiều năng lượng hơn và cánh tuabin vẫn hoạt động an toàn.
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật máy thủy khí
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lưu Hồng Quân
    • Tác giả: Nguyễn Hữu Tú
    • Số trang: 90
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2018
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/11946
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page