Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Quá Trình Cháy Của Nhiên Liệu Biodiesel Trong Động Cơ Đốt Trong

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Cơ Khí' started by quanh.bv, May 3, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Kết quả nghiên cứu thực nghiệm đã xác định được các yếu tố đặc trưng để phân tích đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu biodiesel có nguồn gốc từ dầu hạt cao su so với nhiên liệu diesel truyền thống DO trong động cơ diesel Mazda WL, buồng cháy ngăn cách, đối với các chế độ tải của động cơ bao gồm tải nhỏ (25% tải), tải trung bình (50% tải) và tải lớn (75% tải) cụ thể như sau:
    ØVới tỷ lệ pha trộn biodiesel 15% (B15) tại số vòng quay động cơ 1500 v/ph và 2250 v/ph lần lượt là: áp suất cháy cực đại giảm 1,61% và 1,82%; tốc độ tỏa nhiệt HRR cực đại giảm 9,12% và 6,87%; nhiệt độ cháy cực đại giảm 4,05% và 2,88%; hiệu suất nhiệt giảm 1,02% và 1,24%; công suất động cơ giảm 1,82% và 1,17%, suất tiêu hao năng lượng giảm 3,02% và 2,81%; độ mờ khói %opac giảm 3,66% và 6,18%; phát thải CO giảm 4,58% và 6,14%; phát thải HC giảm 8,64% và 9,41%; phát thải NOx tăng 5,01% và 2,99%. Bên cạnh đó, tại chế độ 75% tải và số vòng quay động cơ 2250 v/ph: thời gian cháy trễ ngắn hơn (giảm) 7,04%; khoảng thời gian cháy ngắn hơn (giảm) 3,54%; hiệu suất cháy tăng 0,25% và nhiệt độ khí xả giảm 5,37%.
    • Luận án tiến sĩ Kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí Động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Trần Văn Nam, PGS. TS. Dương Việt Dũng
    • Tác giả: Nguyễn Mạnh Cường
    • Số trang: 222
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đà Nẵng 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.11&view=31146
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page