Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Sử Dụng Nhiên Liệu Sinh Học Butanol Trên Động Cơ Đánh Lửa Cưỡng Bức

Discussion in 'Chuyên Ngành Cơ Khí Động Lực' started by quanh.bv, Jan 11, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    1. Khẳng định động cơ Daewoo A16DMS khi sử dụng nhiên liệu xăng-butanol với tỷ lệ butanol từ 10 – 50% có tính năng kinh tế, kỹ thuật gần như tương đồng và phát thải ô nhiễm được cải thiện so với khi sử dụng nhiên liệu xăng [1,2,3,4,5,6,8]. Cụ thể như sau:
    - Mô men và công suất động cơ có xu hướng giảm khi tăng tỷ lệ butanol trong nhiên liệu xăng-butanol với mức giảm mô men và công suất có ích không quá 21%.
    - Suất tiêu hao nhiên liệu có ích có xu hướng tăng và suất tiêu hao năng lượng có ích có xu hướng giảm khi tăng tỷ lệ butanol trong nhiên liệu xăng-butanol với mức tăng suất tiêu hao nhiên liệu không quá 22% [4,6].
    - Tăng tỷ lệ butanol trong nhiên liệu xăng-butanol sẽ làm giảm phát thải CO, HC nhưng sẽ làm tăng phát thải NOx trong khí thải động cơ.
    - Khi động cơ làm việc ở mức tải thấp hoặc quá cao kết hợp với tốc độ thấp sẽ làm giảm tính năng kinh tế, kỹ thuật và ô nhiễm của động cơ, mức độ ảnh hưởng càng lớn khi động cơ sử dụng nhiên liệu có tỷ lệ butanol trên 30%.
    • Luận án tiến sĩ cơ khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí Động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Trần Văn Nam, PGS.TS. Dương Việt Dũng
    • Tác giả: Huỳnh Tấn Tiến
    • Số trang: 129
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đà Nẵng 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.11&view=34101
    https://drive.google.com/uc?id=1GmE62Ulq7VhNj1TygSPZ0sVKuKfe2PE0
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page