Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Thiết Kế Bộ Điều Khiển Khử Rơ Kết Cấu Truyền Động Cơ Khí Backlash

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Cơ Điện Tử' started by nhandanglv123, Feb 3, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Thiết Kế Bộ Điều Khiển Khử Rơ Kết Cấu Truyền Động Cơ Khí Backlash
    Trong tất cả chuyển động của các thiết bị máy móc, của các bộ truyền động cơ khí. Độ rơ là một vấn đề tồn tại trong hệ truyền động cơ khí, ảnh hưởng rất lớn đến cách toán điều khiển vị trí và vận tốc của các hệ thống trong công nghiệp, robot, xe ôtô và các ứng dụng điều khiển khác. Có rất nhiều nghiên cứu về độ rơ đã được thực hiện từ năm 1940. Đây là bài toán rất phức tạp, đặc biệt là khi có yêu cầu độ chính xác cao. Độ rơ xuất hiện khi có khe hở trong cơ cấu truyền động, gây ra nhiễu khi truyền động, đặc biệt khi có sự đảo chiều của vận tốc tương đối giữa các khâu. Bài toán điều khiển hệ truyền động cơ khí khi có độ rơ thường gây ra sai số xác lập, hoặc xấu nhất, xuất hiện “vòng tròn giới hạn” (limit circle) và hệ thống ở trạng thái bất ổn định. Do đó, bài toán khử rơ cho hệ thống cơ khí là rất cần thiết và quan trọng.
    • Luận văn thạc sĩ cơ khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật cơ điện tử
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Duy Anh
    • Tác giả: Lê Văn Phúc
    • Số trang: 94
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    http://data.lib.hutech.edu.vn/Bookdetails.aspx?id=110604
    https://drive.google.com/uc?id=1f-PdPauiZ8HhZkHWKEvnTYTeq70sEpeH
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page