Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Thiết Kế Bộ Quan Sát Hệ Số Trượt Và Ước Lượng Tốc Độ Tuyệt Đối Cho Điều Khiển Lực Kéo

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Điều Khiển & Tự Động Hóa' started by wh3171, Jan 10, 2020.

  1. wh3171

    wh3171 New Member

    [​IMG]
    1. Đề xuất thuật toán nâng cao tốc độ trích mẫu của cảm biến bằng cách cải tiến bộ lọc Multi-rate Kalman.
    2. Đề xuất và xây dựng bộ quan sát tỉ số trượt không dùng tham số động lực học, chỉ sử dụng thông tin từ các cảm biến gia tốc và tốc độ quay bánh xe. Bộ quan sát đơn giản, sử dụng ít tài nguyên tính toán nên khả thi trong việc triển khai thời gian thực.
    3. Đề xuất và xây dựng thuật toán ước lượng vận tốc tuyệt đối trên cơ sở tổng hợp dữ liệu đa cảm biến. Thuật toán sử dụng cảm biến tốc gia tốc, tốc độ quay bánh xe và GPS.
    4. Đề xuất được bộ điều khiển chống trượt trên cơ sở bù trừ mô men đặt từ phía người lái. Giá trị bù trừ mô men được xây dựng tỉ lệ thuận với tỉ số trượt, làm giảm mô men đặt vào xe ô tô khi xe đi vào vùng đường trơn trượt, từ đó giúp tăng cường độ bám mặt đường và đảm bảo xe vận hành trong dải tỉ số trượt an toàn.
    5. Đề xuất cải tiến bộ điều khiển lực kéo trên cơ sở ước lượng mô men truyền cực đại. Bộ ước lượng được xây dựng thích nghi với tỉ số trượt và phản ánh đúng tính chất thực tế của bộ điều khiển. Dựa trên giá trị ước lượng này, mô men đặt vào xe luôn được giới hạn trong dải vận hành an toàn và tuân theo yêu cầu từ phía người lái trên các điều kiện làm việc khác nhau của xe ô tô.
    • Luận án tiến sĩ cơ khí
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hoá
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Tạ Cao Minh
    • Tác giả: Võ Duy Thành
    • Số trang: 151
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.12&view=33556
    https://drive.google.com/uc?id=1mb-3uDBAPRrgINIL-wHHJlk5QbRRdfaf
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Jan 10, 2020

Share This Page