Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Thiết Kế Hệ Thống Điều Khiển Xe Hai Bánh Tự Cân Bằng

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Mar 2, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Thiết Kế Hệ Thống Điều Khiển Xe Hai Bánh Tự Cân Bằng
    Với những robot di động, chúng thường được chế tạovới ba bánh: hai bánh lái được lắp ráp đồng trục và một bánh đuôi nhỏ. Có nhiều loại khác nhau nhưng đây là kiểu thông dụng nhất. Còn đối với các xe 4 bánh, thường một đầu xe có hai bánh truyền động và đầu xe còn lại được gắn một hoặc hai bánh lái.
    Việc thiết kế ba hay bốn bánh làm cho xe/ robot di động được thăng bằng ổn định nhờ trọng lượng của nó được chia cho hai bánh lái chính và bánh đuôi, hay bất kỳ cái gì khác để đỡ trọng lượng của xe. Nếu trọng lượng được đặt nhiều vào bánh lái thì xe/robot sẽ không ổn định dễ bị ngã, còn nếu đặt nhiều vào bánh đuôi thì hai bánh chính sẽ mất khả năng bám.
    • Luận văn thạc sĩ Kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Duy Cương
    • Tác giả: Mẫn Xuân Hải
    • Số trang: 78
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2014
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...dieu-khien-xe-hai-banh-tu-can-bang-45733.html

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page