Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Thiết Lập Chế Độ Cháy Do Nén Hỗn Hợp Đồng Nhất (HCCI) Trong Động Cơ Diesel

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Jun 17, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Thiết Lập Chế Độ Cháy Do Nén Hỗn Hợp Đồng Nhất (HCCI) Trong Động Cơ Diesel
    1. Luận án đã phân tích, đánh giá được tình hình nghiên cứu sử dụng động cơ HCCI (Homogenous charge compression ignition – Cháy do nén hỗn hợp đồng nhất) trên thế giới và tại Việt Nam, đưa ra được giải pháp thiết lập quá trình cháy HCCI trên động cơ diesel một xy lanh, bốn kỳ, không tăng áp, với phương án phun nhiên liệu n – heptan trên đường nạp, đồng thời đưa ra được các phương án mở rộng vùng làm việc cho động cơ HCCI đã thiết lập là: Thay đổi tỷ số nén, thay đổi tỷ lệ khí luân hồi và thay đổi nhiệt độ khí nạp.
    2. Đã xây dựng thành công mô hình mô phỏng một chiều động cơ HCCI phun nhiên liệu trên đường nạp, sử dụng nhiên liệu n-heptan trên cơ sở động cơ diesel Kubota BD178F(E) trên phần mềm AVL-Boost. Đánh giá ảnh hưởng của một số thông số điều khiển đến quá trình cháy của động cơ HCCI, là cơ sở để giải thích, đánh giá kết quả thực nghiệm. Mô hình mô phỏng đã được kiểm nghiệm với kết quả thực nghiệm đảm bảo độ tin cậy.
    • Luận án tiến sĩ Kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí Động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Anh Tuấn, PGS.TS Trần Thị Thu Hương
    • Tác giả: Khương Thị Hà
    • Số trang: 151
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2017
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.11&view=28284

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page