Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Thử Nghiệm Một Hệ Điều Khiển Tự Cân Bằng Trên Cơ Sở Sử Dụng Cảm Biến Gia Tốc Và Cảm Biến

Discussion in 'Vô Tuyến Điện Tử Và Thông Tin Liên Lạc' started by nhandang123, Aug 19, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Thử Nghiệm Một Hệ Điều Khiển Tự Cân Bằng Trên Cơ Sở Sử Dụng Cảm Biến Gia Tốc Và Cảm Biến Vận Tốc Góc
    Trong những năm gần đây, việc ứng dụng các hệ thống vi cơ điện tử MEMS (Micro Electro Mechanical System ) đã tạo ra sự thay đổi lớn trong công nghệ chế tạo các cảm biến quán tính (cảm biến gia tốc, vận tốc góc ,...). Mặc dù, các cảm biến này chưa đạt độ chính xác của các cảm biến cơ học cổ điển nhưng nó có các ưu điểm hơn hẳn về mặt kích thước, công suất, giá thành. Cùng với xu hướng đó, nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới đã triển khai nghiên cứu ứng dụng các cảm biến này trong việc xây dựng và chế tạo các hệ điều khiển tự cân bằng, khởi đầu cho sự ra đời của các robot dạng người (humanoid robot), một lĩnh vực hứa hẹn nhiều thành công và khả năng ứng dụng rộng rãi trong tương lai. Tại Khoa Cơ khí, trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, một nghiên cứu chế tạo xe hai tự cân bằng có thể trở một người (mô hình Segway) đã được thực hiện thu được kết quả tốt [3].
    • Luận văn thạc sĩ Kỹ thuật điện tử - Viễn thông
    • Chuyên ngành Kỹ thuật vô tuyến điện tử và thông tin liên lạc
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Quang Vinh
    • Tác giả: Phạm Duy Hưng
    • Số trang: 85
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2006
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1024263
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 15, 2020

Share This Page