Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Thực Nghiệm Ứng Xử Dầm Bê Tông Cốt Thép Chịu Uốn Bị Hư Hỏng Do Ăn Mòn Được Gia Cường Bằng

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng' started by quanh.bv, May 11, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-5-11_3-7-51.png
    Nghiên Cứu Thực Nghiệm Ứng Xử Dầm Bê Tông Cốt Thép Chịu Uốn Bị Hư Hỏng Do Ăn Mòn Được Gia Cường Bằng Tấm CFRP
    Luận án tiến sĩ “Nghiên cứu thực nghiệm ứng xử dầm bê tông cốt thép chịu uốn bị hư hỏng do ăn mòn được gia cường bằng tấm CFRP” đã được được những kết quả nghiên cứu chính sau đây:
    1. Luận án đã cung cấp một bộ dữ liệu thực nghiệm thu được trên tổng cộng 27 mẫu thử và 14 mẫu dầm BTCT (gồm 2 dầm đối chứng, 6 dầm ăn mòn và 6 dầm gia cường), với các mức độ ăn mòn cốt thép khác nhau, bằng cách áp dụng mô hình thí nghiệm gia tốc ăn mòn trong điều kiện môi trường thực tế ở Việt Nam.
    2. Kết quả nghiên cứu xác định được hiệu quả gia cường chịu uốn bằng tấm sợi CFRP đối với dầm BTCT bị ăn mòn. Từ đó, luận án chứng minh rằng giải pháp gia cường dầm ăn mòn bằng tấm sợi CFRP là hiệu quả.
    3. Luận án xây dựng được các mô hình PTHH phi tuyến cho phép mô tả chính xác ứng xử uốn của dầm đối chứng, dầm ăn mòn và dầm gia cường, đặc biệt là cơ chế phá hoại do bong tách tấm CFRP. Từ đó, mô hình PTHH đã được phát triển để khảo sát ảnh hưởng của các thông số thiết kế đến ứng xử của dầm ăn mòn gia cường, như cường độ chịu nén của bê tông, hàm lượng cốt thép dọc, sự suy giảm bám dính giữa bê tông và cốt thép, sơ đồ dán gia cường tấm sợi CFRP.
    • Luận án tiến sĩ xây dựng
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang, PGS.TS. Lê Trung Thành
    • Tác giả: Trần Hoài Anh
    • Số trang: 175
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Xây dựng Hà Nội 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.41&view=40337
    https://drive.google.com/file/d/1XLpMXDpbCusuZrSiPLF5q2OTUo_aCi1Q
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page