Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Thuế Giá Trị Gia Tăng Đối Với Hoạt Động Thương Mại Điện Tử Ở Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Phát Triển Kinh Tế' started by quanh.bv, Nov 2, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-11-2_12-52-25.png
    Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều mô hình, nhiều chủ thể và các chuỗi cung ứng tham gia. Số liệu tại Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố, ước tính số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam chạm mốc 60 triệu, chiếm tới gần 74,8% số người sử dụng Internet; Quy mô thị trường TMĐT bán lẻ (B2C) năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với năm 2015. Theo dự báo Google, Temasek và Brain & Company về hoạt động TMĐT các nước Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng TMĐT của Việt Nam giai đoạn 2015-2025 trung bình là 29%. Dự báo đến năm 2025, quy mô TMĐT của Việt Nam sẽ vươn tới ngưỡng 43 tỷ USD và đứng thứ 3 trong khối ASEAN.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế phát triển
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Lê Xuân Đình, TS. Vũ Thanh Nguyên
    • Tác giả: Giang Thị Thu Huyền
    • Số trang: 220
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Chiến lược phát triển 2023
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.31&view=42700
    https://drive.google.com/file/d/1xlTpjVaJjfz-npqJRT1VbSMP2ugPgMtg
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page