Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu, Tính Toán Khí Động Đàn Hồi Cánh Quạt Động Cơ Máy Bay

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Jun 23, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Hiện tượng tự rung động (Flutter) là một hiện tượng thường xảy ra đối với các chi tiết dạng cánh mỏng như cánh máy bay, cánh quạt động cơ hoặc cánh máy nén… Hiện tượng này ngày càng được quan tâm hơn khi mà xu hướng thiết kế tối ưu hóa ngày nay được áp dụng trong nhiều chi tiết. Với mục đích giảm giá thành, giảm khối lượng nhưng vấn giữ nguyên hoặc thậm chí cải thiện hiệu suất làm việc, điều này dẫn đến việc giảm độ dày, tăng tỷ số dạng của cánh máy bay hoặc các lá cánh nói chung. Tất cả những nguyên nhân trên dẫn đến một hệ quả là giảm độ cứng của cánh cũng như độ ổn định của mối ghép thân- cánh hoặc đĩa cánh và cánh, hệ quả tất yếu tiếp theo là giảm tần số dao động riêng của cơ hệ. Hơn nữa, hậu quả của hiện tượng rung động này là nghiêm trọng, ở cường độ nhẹ, cánh rung động sẽ gây ra giảm hiệu suất làm việc, phá hủy mỏi hoặc phá hủy chi tiết ở cường độ lớn hơn. Vì vậy, việc khảo sát đặc tính tự rung động cho cánh máy bay hay cánh quạt động cơ, cánh máy nén là rất cần thiết.
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Máy thủy khí
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thị Kim Dung
    • Tác giả: Bùi Xuân Long
    • Số trang: 72
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa 2017
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/DHBKHN_123456789/10234
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page