Hiện tượng phá hủy mỏi đã được nghiên cứu từ rất lâu và trở thành một môn khoa học không thể thiếu đối với các kĩ sư, đặc biệt là các kĩ sư ngành hàng không. Trường hợp tổng quá nhất của bài toán là chi tiết chịu ứng suất đa trục có biên độ phức tạp. Đồ án này sẽ tập trung nghiên cứu trường hợp đó, đưa ra một chương trình phần mềm nhằm mục đích tính toán mức độ tích lũy mỏi,dự đoán tuổi thọ của chi tiết, và sử dụng chương trình đó để tính toán cho một số bài toán cụ thể. Kết quả thu được từ chương trình có độ chính xác khá cao và đã được kiểm thử so với kết quả thực nghiệm. Chương trình có thể áp dụng với rất nhiều vật liệu và sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các kĩ sư trong việc tính toán mỏi. Luận văn thạc sĩ kỹ thuật Chuyên ngành Kỹ thuật máy thủy khí Người hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Quốc Huy Tác giả: Phạm Đức Phú Quang Số trang: 77 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Bách khoa Hà Nội 2017 Link Download http://dlib.hust.edu.vn/handle/DHBKHN_123456789/10192https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1